Space Night Festival 2023 ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ทุกคนจะได้ ค้นหาและท่องอวกาศในยามค่ำคืน

ติดตามรายละเอียดการจัดงานได้ที่ลิ้งทาง Facebook ของ Space Inspirium ได้ --------->>> ที่นี่

กระทรวง อว. โดยสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA จัดกิจกรรมท่องเที่ยวแหล่งเรียนรู้ด้านอวกาศในยามค่ำคืน หรือ Space Night Festival 2023   โดยเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 17:00 – 21:00 น. ระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม 2566 – 1 มกราคม 2567 (หยุดวันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2566) รวมทั้งสิ้น 10 วัน

 ดร.ศิริลักษณ์ พฤกษ์ปิติกุล รองผู้อำนวยการ GISTDA ภารกิจด้านสร้างเสริมพันธมิตรและเครือข่ายองค์ความรู้ กล่าวว่า งานในครั้งนี้เกิดขึ้นได้ เพราะ GISTDA ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากทุกภาคส่วนในการร่วมสร้างสรรค์และนำคุณค่าจากอวกาศส่งต่อให้กับสังคม อันเป็นที่มาของการขยายผลอีกมิติหนึ่งกับงาน SPACE Night Festival 2023 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของ GISTDA ณ Space Inspirium  ที่จะได้เปิดบ้านต้อนรับผู้สนใจและหลงใหลในสีสันแห่งอวกาศกับกิจกรรมในค่ำคืนที่สุดแสนจะพิเศษนี้

ด้วยเจตนารมณ์ที่จะสร้างและเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมสัมผัส ร่วมค้นหา และร่วมเรียนรู้กับภารกิจด้านอวกาศ กับ 6 Checkpoints ได้แก่ 1) Space Garden สวนประดับไฟอวกาศ กับ ไฮไลท์จรวด VEGA จรวดที่ใช้นำส่งดาวเทียม THEOS-2 ดาวเทียมสำรวจโลกที่มีรายละเอียดสูงมากถึง 50 เซ็นติเมตร ดวงแรกของประเทศไทย 2) Color Space ค้นหาและล่องลอยไปในห้วงอวกาศกับสีสันของแสงที่หลายหลากในความมืดมิดของเอกภพ  3) Interstellar จะทำให้รู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในมิติที่ 4 ซึ่งเป็นหนึ่งในฉากหนังอวกาศอันโด่งดัง  4) Aurora นั่งพักสายตาเพื่อชมความสวยงามของเเสงเหนือในความมืดอันลึกลับ  5) THEOS-2 ชมนิทรรศการใหม่ล่าสุดของ Space Inspirium ที่จะทำให้เข้าใจกระบวนการทำงานของดาวเทียมสำรวจโลกมากขึ้นยิ่ง และ 6) จุดสุดท้ายคือ Mission to the moon ที่จะย้อนอดีตไปในภารกิจสำรวจดวงจันทร์ Apollo 11


เว็บไซต์ E-SPACE มีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น เราจึงขอให้ท่านยินยอมสำหรับการใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน ข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการ และนโยบายความเป็นส่วนตัว